Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Quan niệm "Phi thương bất phú" là đúng hay sai?

Quan niệm "Phi thương bất phú" đã có từ rất lâu. Vậy quan niệm Phi thương bất phí là đúng hay sai và có còn phụ hợp với thực tiễn xã hội hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Phi thương bất phú là đúng hay sai?

Phi thương bất phú là gì?

Phi thương bất phú có nghĩ là không kinh doanh, buôn bán thì không thể giàu có được. Nói cách khác là muốn giàu có thì phải đi kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên ai cũng đi kinh doanh thì sẽ ra sao nhỉ?

Quan niệm đó đúng hay sai?

Kinh doanh, buôn bán là ngành nghề rất dễ kiếm tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng có năng lực phù hợp để kinh doanh. Nếu cứ cố đi theo con đường này thì không những không giàu được mà còn bị vỡ nợ.

Thực tế xã hội hiện nay, có rất nhiều người từ bỏ những công việc chuyên môn để theo đuổi ước mơ làm giàu bằng kinh doanh. Có nhiều người thành công nhưng cũng có khá nhiều người thất bại. Bởi vậy, nó không đúng cho tất cả mọi người.

Mặt khác, chúng ta có thể làm giàu bằng nhiều cách khác, không chỉ bằng kinh doanh. Chẳng hạn, bạn có chuyên môn tốt, năng lực giỏi thì cũng có mức thu nhập không hệ nhỏ. Như những người kỹ sư phần mềm, Marketing, Phi công, nhân viên thiết kế đồ học, thiết kế thời trang... học có mức lương rất khủng. Với mức lương đó, bạn cũng thể gửi ngân hàng hoặc đầu tư bất động sản, tài chính...Nếu bạn cố gắng nỗ lực với công việ chiện tại. Đồng thời, biết cách chi tiêu hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể giàu lên nhanh chóng mà không cần phải kinh doanh buôn bán.


Bởi vậy, quan niệm " Phi thương bất phú là đúng hay sai" phụ thuộc vào chính khả năng của bạn. Nếu bạn có tài năng kinh doanh thì nó là đúng, còn không thì sẽ là sai. Bởi vậy, bạn nên tìm một hướng đi, phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Không nên cố chấp theo đuổi một hướng đi mới mà bạn hoàn toàn không có khả năng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét