Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Những nghề kiếm được nhiều tiền nhất ở Việt Nam

Trong xã hội hiện nay, có rất nhiều ngành nghề khác nhau. Tùy vào mức độ phù hợp của từng ngành nghề với sự phát triển của xã hội mà sẽ có 1 mức lương phù hợp. Vậy những nghề kiếm được nhiều tiền nhất ở Việt Nam là những nghề nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:





Những nghề kiếm được nhiều tiền nhất ở Việt Nam

Sau đây là danh sách những ngành nghể đang kiếm được mức lương khủng tại Việt Nam

1. Công nghệ thông tin

 Ngành công nghệ thông tin đang có mức lương khởi điểm từ 800-1500$. Tuy nhiều người cũng đang đổ xô đi học ngành này nhưng những ứng viên chất lượng thì cũng chưa có nhiểu.

2. Quản lý nhân sự 
Ngành nhân sự có mức lương khởi điểm tối thiểu 5 triệu đồng/th.á.n.g, Trưởng phòng Nhân sự khoảng1.000 USD/th.á.n.g và Giám đốc nhân sự khoảng 2.500 đến 3.000 USD/th.á.n.g.


3. Thiết kế đồ họa

Chỉ cần bạn có năng khiếu thẩm mỹ tốt và nắm vững các công cụ hỗ trợ, không ngừng học hỏi, nghề thiết kế đồ họa sẽ giúp bạn hái ra tiền. Hơn nữa, bạn cũng có thể làm việc tự do, thoải mái, thỏa sức sáng tạo.


4. Thiết kế thời trang

Chỉ cần bạn có năng khiếu thẩm mỹ,  biết nắm bắt trend, bạn có thể làm không bao giờ hết việc và không bao giờ thiếu tiền. Vì những mẫu thiết kế hàng hiệu luôn có giá trị gấp nhiều lần so với những thiết kế thông thường.

5. Phi công (70-80 triệu)
Theo Vietnam Airlines (VNA)  mức lương năm 2013 của phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng/th.á.n.g. Tuy nhiên trước đó, họ phải trải qua một quá trình học tập khắc nghiệt, nhưng bù lại thì xin việc rất dễ dàng với mức lương hậu hĩnh.

6. Dầu khí địa chất
Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thì năm 2013 khoảng 16,2 triệu đồng/th.á.n.g. Năm 2015,  tăng 8% lên 17,5 triệu đồng/th.á.n.g. Và hiện nay vẫn là một ngành nghề có mức lương khá cao.


7. Bán hàng
Bán hàng là nghề dễ kiếm tiền nhất và giàu lên nhanh nhất. Để trở thành người bán hàng giỏi thì cần có có rất nhiều kiến thức xã hội, giao tiếp tốt, nắm vững tâm lý khách hàng. Hiện nay các công ty sẵn sàng trả mức lương khởi điểm 1000-2000$ cho những người bán hàng giỏi.

8. Photographer
Với một chiếc máy ảnh xịn trong tay chụp ảnh và tung lên mạng, bạn có thể thu hút được hàng ngàn lượt view và rất nhiều người tìm đến bạn.

9. Content
Kinh doanh online ngày càng phát triển thì nghề Content ngày càng được coi trọng. Chỉ cần ngồi nhà nhận 2-3 jobs thì là bạn có thể tha hồ kiếm tiền rồi.

10. Tự làm thuê cho chính mình
 Đây là nghề rất dễ kiếm tiền nếu biết cách. Tuy nhiên, cũng cần đòi hỏi bạn cần có những kiến thức về kinh doanh nhất định.

Trên đây là những chia sẻ về những nghề kiếm được nhiều tiền nhất ở Việt Nam. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét